Đánh giá: Siemens Solid Edge 2019

14/06/2019 1.401 lượt xem

Với sự giàu có của công nghệ mới sau khi được PLM mua lại, Al Dean sẽ xem xét bản phát hành mới nhất của Solid Edge và tìm thấy một hệ thống đang phát triển theo cấp số nhân trong quy trình làm việc và phạm vi công việc của nó

Solid Edge là giải pháp thiết kế và kỹ thuật chính của Siemens PLM, dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) – và đó là của Siemens, không phải của chúng tôi. Ngược lại, bộ công cụ NX của công ty được nhắm mục tiêu chắc chắn vào các doanh nghiệp quy mô lớn.

Solid Edge 2019 cho thấy danh mục sản phẩm chi tiết hơn và sâu hơn

Điều đó cho thấy rằng ranh giới giữa SMB và khách hàng doanh nghiệp thường bị hạn chế. Nói cách khác, sự lựa chọn bộ công cụ không phải lúc nào cũng rõ ràng và không thể chỉ được xác định bởi quy mô công ty.

Trên thực tế, Solid Edge bao gồm rất nhiều cơ sở và tiếp tục có được một bộ tiện ích mở rộng, thường thông qua việc mua lại, như chúng ta sẽ khám phá ngay sau đây. Những thứ này vượt xa các lĩnh vực trọng tâm truyền thống của nó: một sản phẩm, lắp ráp và tạo bản vẽ, với các tiện ích bổ sung cho mô phỏng và sản xuất.

Nhưng trước tiên, hãy bắt đầu với việc mọi thứ sẽ hoạt động với các công cụ cốt lõi và có gì mới, được cải tiến và nâng cấp cho phiên bản 2019.

Công cụ thiết kế cốt lõi

Chưa có nhiều công việc được thực hiện trên các công cụ mô hình hóa cốt lõi – nhưng hãy trung thực, với sự kết hợp giữa mô hình hóa và Công nghệ đồng bộ dựa trên lịch sử hiện có của Solid Edge, sản phẩm đã tự hào có một bộ tính năng khá phong phú. Điều đó nói rằng, luôn có chỗ để thêm các chức năng làm mất thời gian của các quy trình.

Một ví dụ điển hình là hoạt động tự động đơn giản hóa. Điều này cho phép bạn lấy một sản phẩm hoặc một cụm và tạo ra một khối hình học vững chắc đại diện cho hình dạng bên ngoài của bộ phận hoặc lắp ráp nó, nhưng không cho đi bất kỳ chi tiết bên trong nào.

Nếu bạn cũng muốn xóa chi tiết tính năng, điều này cũng có thể, nhưng đó là một bước bổ sung, sử dụng các công cụ hiện có để khử tính năng mô hình của bạn. Điều thú vị là phiên bản hình học ‘đơn giản hóa’ này được tổ chức cùng với phiên bản đầy đủ tính năng, do đó có thể được sử dụng để giảm tải khi mở một tổ hợp quy mô lớn.

Một bản cập nhật mô hình cốt lõi khác mà cá nhân tôi yêu thích – và một bản cập nhật liên quan đến bản cập nhật được giải thích ở trên – là khả năng tìm một khối lượng bên trong của một bộ hình học.

Đây là loại quy trình khó thực hiện, nhưng thực sự cần thiết cho một số quy trình hạ nguồn, cho dù đó là mô phỏng (có miền lưu lượng cho CFD) hay sản xuất (cho thiết kế cốt lõi cho mục đích đúc).

Siemens cũng đã giới thiệu một ví dụ nhỏ tuyệt vời kết hợp chức năng này với các công cụ tìm kiếm mục tiêu, do đó bạn có thể tìm thấy khối lượng lấp đầy trong một thùng chứa chất lỏng.

Bản cập nhật cốt lõi cuối cùng tôi muốn giới thiệu là một công cụ mới để hỗ trợ chi phí cho các bộ phận, và cụ thể là các bộ phận kim loại tấm. Trong một thời gian dài, Solid Edge đã nổi tiếng là mạnh về thiết kế và nguyên liệu kim loại tấm.

Đó là điều mà nhiều hệ thống yêu cầu giải quyết, nhưng hiếm khi làm hài lòng những người dùng và cần tận dụng nó.

Mô-đun mới này sẽ cho phép bạn giảm một sự cố chi phí của tấm kim loại, trong thời gian thực. Nó sử dụng kết hợp phân tích một sản phẩm về mặt lựa chọn vật liệu, định hình (ví dụ như bằng tia laser hoặc tia nước), đục lỗ, uốn cong, v.v., để đi đến giải quyết sự cố về chi phí của một bộ phận. Tất cả đều dựa trên thông tin mà bạn cung cấp cho hệ thống, vì vậy bạn biết rằng bạn không chỉ đơn giản dựa vào những dự đoán tốt nhất của nhà cung cấp sản phẩm phần mềm.

Nhưng có lẽ thú vị nhất trong tất cả là bản chất thời gian thực của nó. Với mô-đun này đang chạy trong thanh bên, bạn có thể đưa ra các lựa chọn thiết kế và vật liệu trực tiếp và nhận phản hồi trong thời gian thực về cách các hoạt động khác nhau có thể ảnh hưởng đến chi phí.


 

Solid Edge 2019 có một loạt các công cụ mới cho cả thiết kế PCB cũng như mô phỏng

Cập nhật mô hình hội tụ

Phiên bản trước của Solid Edge đã giới thiệu công nghệ lặp lại của Công nghệ mô hình hội tụ của Siemens. Nói tóm lại, điều này cho phép người dùng đưa dữ liệu dựa trên lưới và sử dụng nó cùng với các dạng hình học truyền thống khác, như khối rắn và bề mặt.

Điều thú vị nhất là hệ thống cho phép bạn thực hiện các thao tác kỳ công trên lưới của mình, một khi nó đã được nhập hoặc tạo, cho phép bạn thêm hình học hoặc xóa nó – tất cả đều được theo dõi trong lịch sử của bạn.

Một sản phẩm quan trọng khác của công nghệ là một bộ công cụ khác cho phép bạn nhập các mắt lưới đó, vừa sửa chữa và tái sử dụng chúng – một thứ có thể được áp dụng như nhau cho hình học đảo ngược (quét laser) vì nó có thể đưa về STL.

Bộ công cụ này đã cho thấy một số công việc và tiện ích mở rộng cho phiên bản 2019. Đầu tiên, có một thao tác làm mịn đơn giản và đẹp mắt, cho phép bạn làm phẳng bề mặt lưới để đạt được kết quả hữu ích hơn. Điều này có thể được áp dụng cho một lưới hoàn chỉnh hoặc một tập hợp con được chọn.

Bạn cũng có quyền kiểm soát số lượng chuyển động được phép cho các đỉnh và số lần vượt qua mà hệ thống sẽ thực hiện.

Như mọi khi, đây là một sự đánh đổi giữa có thể mất hình dạng ban đầu và có được một hình dạng hữu ích hơn.

Tất nhiên, một khi bạn đã hoàn thành một sản phẩm hội tụ, rất có thể bạn sẽ muốn thêm nó vào một board. Trong các phiên bản trước, điều này có thể có một chút vấn đề, nhưng phiên bản 2019 đã khắc phục điều này bằng nhận dạng mặt phân tích. Điều này xác định các loại mặt phổ biến (phẳng, hình trụ và vv), sau đó có thể được sử dụng làm cơ sở cho các điều kiện lắp ráp. Tất nhiên, với dữ liệu thông qua internet, không phải lúc nào cũng chính xác, do đó, cũng có quyền kiểm soát quá trình về khả năng chịu đựng mà nó hoạt động.

Bản cập nhật mô hình hội tụ cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu là công cụ ‘thay thế mặt’. Tôi khá chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều quen thuộc với cách thức hoạt động của nó: Bạn có mặt trên một mô hình rắn và mặt tham chiếu. Thay vì sửa lại hình dạng hiện có để vật khớp với nó, bạn sử dụng thao tác ‘thay thế mặt’ để hoán đổi chúng. Đây là một hoạt động khá thích hợp, nhưng nó giúp tiết kiệm một lượng lớn thời gian và công việc nhỏ tốn thời gian.

Những gì Siemens đã làm là mở rộng hoạt động này (không có nghĩa là duy nhất đối với Solid Edge), để làm việc với các chi tiết hội tụ dựa trên lưới (mà chắc chắn là duy nhất).

Các ứng dụng này khá rộng, nhưng một cặp đôi được biết đến là cấy ghép dành riêng cho bệnh nhân và mô hình hóa dữ liệu CT hoặc MRI được biểu thị dưới dạng lưới hoặc mô hình hóa các bề mặt cứng để đảo ngược các hình thức được thiết kế trong thế giới phụ tùng ô tô.

Thiết kế sáng tạo

Tôi sẽ cố gắng phớt lờ thực tế rằng Siemens vẫn gọi các công cụ này là ‘thiết kế chung’ – chúng không phải là công cụ tối ưu hóa cấu trúc liên kết – và hãy xem công ty đã làm gì cho phiên bản 2019.

Như bạn có thể biết, bộ công cụ này dựa trên công nghệ của Frustum, do đó, Siemens được dẫn dắt bởi những gì công ty đó làm ở mặt sau và sau đó đưa ra các bản cập nhật tương tự trong Solid Edge. Trong bản phát hành đầu tiên, chúng tôi đã có một bộ công cụ cơ bản, nhưng không có nhiều cách kiểm soát kết quả hoặc thêm vào các trường hợp tải toàn diện hơn.

Đối với phiên bản 2019, điều này đã thay đổi trên một số phương diện. Thứ nhất, và có lẽ là quan trọng nhất, giờ đây có thể thêm vào một yếu tố an toàn, dựa trên áp lực năng suất.

Đây không phải là một kiểm tra bổ sung. Thay vào đó, nó là thước đo xem hệ thống có thể giảm khối lượng của bộ phận của bạn đến mức nào, đồng thời xác nhận bội số của ứng suất, thay vì mục tiêu giảm khối lượng rõ ràng.

Một cập nhật quan trọng khác ở đây là khả năng thêm trong nhiều trường hợp tải. Bản phát hành đầu tiên cho phép bạn thêm vào một, nhưng như chúng ta đều biết, không có gì lạ khi các bộ phận chỉ trải nghiệm một trường hợp tải tĩnh duy nhất.

Điều này cho phép bạn thêm vào một tập hợp các điều kiện tải tối đa cho sản phẩm của bạn, để đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa cho một kịch bản thực tế, thay vì một trường hợp lý tưởng, duy nhất.

Cuối cùng, các công cụ được gọi là công cụ thiết kế tổng quát hiện có các điều khiển sản xuất, do đó bạn có thể chỉ định một vectơ hoặc mặt phẳng mà từ đó không thể cắt được, có nghĩa là sản phẩm kết quả của bạn phù hợp hơn cho gia công và / hoặc đúc.

Solid Edge hiện có một bộ công cụ thiết kế máy và đường ống tốt, ở dạng mô hình 2D, cũng như tạo ra các mô hình 3D phong phú hơn

Sự gia tăng của tiện ích bổ sung

Vì đó chỉ là về các bản cập nhật cho các sản phẩm cốt lõi của Solid Edge, chúng ta hãy chuyển sang những gì đang xảy ra liên quan đến các tiện ích bổ sung cho hệ thống. Thực tế là nếu Solid Edge phát triển khả năng của mình, cách hợp lý nhất để làm điều đó là tận dụng sự giàu có của công nghệ có sẵn trong danh mục PLM của Siemens.

Đến nay, chúng tôi đã thấy sự bổ sung của Flo / EFD, một sản phẩm khác cho các ấn phẩm Kỹ thuật và CAM. Nhưng Solid Edge 2019 thấy sự tăng trưởng này khá đột ngột, với một vài thay đổi và hợp nhất tên, nhằm mang lại sự nhất quán cho việc xây dựng thương hiệu của các mô-đun bổ trợ này.

Vì vậy, đây có vẻ là một cơ hội tốt để xem qua họ, giải thích những gì họ làm, những gì đã thay đổi và, nếu họ là thương hiệu mới, giải thích họ đến từ đâu và ý định đằng sau họ.

Mô phỏng Solid Edge: Đây có lẽ là một trong những tiện ích bổ sung lâu nhất trong danh mục Solid Edge. Nó cung cấp phạm vi dự kiến ​​của các công cụ mô phỏng cấu trúc và được tích hợp hoàn toàn vào giao diện người dùng Solid Edge.

Như bạn mong đợi, nó dựa trên kiến ​​thức và công nghệ từ Femap (một bộ xử lý trước và sau xử lý tiêu chuẩn cho FEA) và chạy trên bộ giải NX Nastran, vì vậy bạn biết rằng kết quả được xác thực tốt về độ tin cậy. Bản phát hành này cho thấy một số công việc được thực hiện trên chia lưới, cũng như hỗ trợ phân tích nhiệt thoáng qua.

FloEFD cho Solid Edge: Như bạn có thể đoán, đây là một động lực học chất lỏng và đối tác truyền nhiệt cho các công cụ FEA mà chúng ta vừa thảo luận. Mô-đun này được xây dựng trên công nghệ từ Flomerics (là một sản phẩm của việc mua lại Mentor).

Bản phát hành này cho thấy một số công việc được thực hiện về cách hệ thống xử lý mô phỏng cả ánh sáng và mô phỏng bức xạ. Cũng đáng lưu ý rằng đây là một trong những mô-đun sẽ thực sự tận dụng các công cụ nhập PCB mới mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong thời gian tới.

Một cập nhật thú vị khác là khả năng tiến hành mô phỏng bề mặt miễn phí. Đây là một trong những công nghệ mô phỏng được đặt tên bí mật hơn, nhưng điều cơ bản là bây giờ bạn có thể mô phỏng cách chất lỏng chảy bên trong một khung chứa.

Nó sẽ thực sự hữu ích cho những người làm việc trong các dự án xử lý vật liệu trong đó phân phối trọng tâm là mối quan tâm chính. (Ví dụ, nghĩ về các xe kéo chở dầu cần quay mạnh hoặc phanh đột ngột.)

Solid Edge P & ID: 2019 chứng kiến ​​sự ra mắt của một bộ công cụ hoàn toàn mới dành cho những người làm việc trong thiết kế máy. Chúng được tìm thấy trong hai sản phẩm hoặc mô-đun mới.

Solid Edge P & ID là một ứng dụng độc lập mới cung cấp môi trường sơ đồ dòng chảy sơ đồ 2D để tạo sơ đồ luồng bằng cách sử dụng một bộ ký hiệu tiêu chuẩn quen thuộc (ngành P & ID được hưởng lợi từ một số tiêu chuẩn được xác định rõ).

Sau khi hoàn thành, một sơ đồ có thể được chuyển sang sản phẩm thứ hai, Solid Edge Piping Design, dưới dạng định dạng PCF.

Thiết kế đường ống Solid Edge: Đây là mô-đun tích hợp Solid Edge cho phép bạn đọc đầu ra dựa trên Isogen từ Solid Edge P & ID và bắt đầu xây dựng một đại diện 3D của công việc nhà máy, cho phép bạn thực hiện tất cả các định tuyến bổ sung và công việc hỗ trợ cần thiết để chuẩn bị thiết kế máy để đưa vào vận hành.

Thật thú vị, có rất nhiều thông tin ở đây, vì vậy hệ thống nhận thức được rằng mặc dù bạn có thể có các đường ống chung được định hướng hoặc uốn cong khác nhau trong dự án của bạn, hệ thống sẽ duy trì số sản phẩm, vì vậy BOM của bạn vẫn được cập nhật.

Cũng đáng lưu ý rằng cả sản phẩm này và sản phẩm sơ đồ 2D đều có sẵn trong cấu hình sản phẩm của riêng họ, điều đó có nghĩa là nếu bạn chỉ quan tâm đến các sản phẩm này của Solid Edge, bạn có thể cấp phép cho chúng mà không cần tất cả các bit khác và bobs mà không thực sự cần thiết.

Thiết kế PCB Solid Edge: Đây là lần đầu tiên trong một vài bổ sung liên quan đến điện / điện tử cho danh mục đầu tư. Như bạn có thể đoán, tất cả các bổ sung này đều dựa trên công nghệ Mentor và các sản phẩm hiện có.

Solid Edge PCB Design tập trung vào phát triển board PCB và một lần nữa, được chia thành hai sản phẩm.

Đầu tiên là một công cụ bố trí theo sơ đồ chạy trên trình duyệt. Nó bao gồm cả chế độ xem 2D và 3D, cho phép nhà thiết kế PCB phát triển một mô tả khá phong phú về PCB và các thành sản phẩm liên quan, theo yêu cầu và quy trình làm việc của họ.

Sau đó, một tệp cộng tác được tạo có thể được đọc vào Solid Edge và mô hình 3D được xây dựng tự động, với một liên kết trở lại dữ liệu gốc.

Các hệ thống có thể hợp lý hóa mọi thay đổi được thực hiện ở hai đầu (ví dụ: di chuyển một thành sản phẩm trong Solid Edge), cũng như ghi lại bất kỳ ghi chú nào được thực hiện bởi một trong hai bên.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang làm việc với thiết kế PCB được thuê ngoài hoặc dữ liệu được cung cấp, bạn cũng sẽ rất vui khi biết về các công cụ nhập PCB mới.

Các quy tắc này tuân theo các quy ước thông thường của trình đọc IDF, cho phép bạn nhập và xây dựng các mô hình 3D từ các tệp IDX 3.0 từ các sản phẩm như Eagle, Altium hoặc các sản phẩm Mentor khác).

Hệ thống dây, khai thác và định tuyến điện Solid Edge: Tôi đã nhóm ba tiện ích bổ sung này lại với nhau, vì tất cả chúng đều có liên quan với nhau và hướng tới một mục tiêu rất giống nhau. Như với cả thiết kế của máy và PCB, một mặt trước nhẹ được xây dựng trên công nghệ Mentor cho phép đội điện xác định các hoạt động chạy dây, khai thác và nhiều thứ khác giữa các sản phẩm thông minh và tiến hành xác nhận hợp lệ của riêng họ.

Dữ liệu này sau đó có thể được kết nối với Solid Edge để cho phép một đại diện 3D được xử lý, các chức năng định tuyến được thực hiện và thông tin được chuyển trở lại sơ đồ nối dây khi cần thiết. Một ví dụ hoàn hảo cho điều này là, trong ứng dụng sơ đồ Wires Design, có rất ít nhận diện về độ dài dây. Khi dữ liệu đó được chuyển vào Solid Edge, được định tuyến qua một mô hình 3D đầy đủ của sản phẩm trong tay, dữ liệu độ dài có thể được gửi lại từ Solid Edge và một bản trình bày hoàn chỉnh hơn sẽ được tạo ra.

Hai hệ thống hoạt động theo cách liên kết, do đó, những thay đổi được thực hiện trong một trong hai hệ thống có thể được truyền bá khi cần thiết. Nếu bạn đang tiến hành đánh giá thiết kế theo thời gian thực trên một mạng (sử dụng chế độ được kết nối), thì sẽ có phản hồi ngay lập tức.

Trong đó nhóm điện làm nổi bật một bộ dây, điều tương tự được làm nổi bật trong Solid Edge, làm cho các phiên hợp tác đó trở nên hiệu quả hơn.

Solid Edge CAM Pro: Đây là thương hiệu của tiện ích bổ sung CAM Express cho Solid Edge đã tồn tại trong một thập kỷ tốt trở lên.

Nếu bạn không bắt gặp nó, thì về cơ bản, đó là CAM 3 trục cơ bản và chức năng xoay cơ bản từ người dùng vào doanh nghiệp của Solid Edge, NX. Nó sẽ hoạt động với Solid Edge dễ dàng như nó sẽ hoạt động với dữ liệu từ các hệ thống gốc khác. Không có quá nhiều thay đổi đối với sản phẩm, ngoài việc đổi tên và một số bổ sung liên quan đến cả cách hệ thống xử lý PMI với dữ liệu dung sai dựa trên tính năng (có thể đọc và sử dụng nó làm cơ sở để nhận dạng tính năng làm bối cảnh) và một số hoạt động gia công thô thích ứng mới.

Các ấn phẩm kỹ thuật của Solid Edge: Một vài bản phát hành trở lại, Siemens đã giới thiệu một sự tích hợp giữa bộ công cụ xuất bản kỹ thuật của Solid Edge và QuadriSpace.

Điều này tiếp tục với bản phát hành này, nhưng với một vài cập nhật chính. Đầu tiên là có sự liên kết tuyệt vời giữa hai hệ thống, nghĩa là trong khi nhóm công nghệ của bạn có thể bắt đầu tạo tài liệu kỹ thuật trước khi thiết kế và kỹ thuật bị đóng băng, bạn cũng có thể đảm bảo rằng mọi cập nhật thiết kế tiếp theo sẽ nhanh chóng được truyền bá.

Yêu cầu của Solid Edge: Đây là tiện ích bổ sung mới cuối cùng mà chúng tôi sẽ giới thiệu hôm nay và tôi nghĩ rằng đó là một bộ công cụ bẻ khóa.

Nền tảng của việc này đến từ các công cụ ALM của Siemens (đó là Quản lý vòng đời ứng dụng cho bạn và tôi) và cho phép bạn nhanh chóng nắm bắt, sắp xếp, chia sẻ và ghi lại các yêu cầu của dự án.

Yêu cầu Solid Edge xuất hiện dưới dạng dịch vụ dựa trên đám mây, được xây dựng trên đỉnh của Polarion của Siemens.

Điều này có nghĩa là bạn có thể có các chuyên gia tư vấn bán hàng hoặc kỹ thuật trong lĩnh vực này, nắm bắt các yêu cầu liên quan đến một dự án. Sau đó, nhà thiết kế hoặc kỹ sư có thể truy cập dữ liệu này thông qua giao diện Solid Edge, thực hiện các yêu cầu đó, đưa ra nhận xét và cuối cùng, gắn thẻ dữ liệu kết quả cho từng yêu cầu.

Các công cụ Thiết kế dây điện Solid Edge mới cho phép các chuyên gia phát triển sơ đồ nối dây dẫn, sau đó đưa dữ liệu đó vào Solid Edge

Quản lý dữ liệu

Hãy làm liên kết mọi thứ với những gì đang diễn ra trên hệ thống quản lý dữ liệu.

Như những người theo dõi Solid Edge sẽ biết, trong một vài phiên bản mới nhất, Solid Edge đã thay đổi theo dõi về các dịch vụ quản lý dữ liệu của mình cho Solid Edge. Mặc dù trước đây công ty đã dựa vào giải pháp Sharepointbase, gần đây, công ty đã phát triển một bộ công cụ mới không yêu cầu gì khác ngoại trừ hệ thống tệp và mạng của bạn.

Do một số thay đổi trong cách Windows quản lý dữ liệu và một số suy nghĩ thông minh từ nhóm Solid Edge, hệ thống quản lý dữ liệu mới này hoạt động ngay lập tức và cung cấp quản lý dữ liệu cơ bản, sửa đổi và quản lý kiểu phát hành mà hầu hết các tổ chức nhỏ hơn thực sự cần, kết hợp với một số công cụ tìm kiếm nâng cao, trực quan hóa hơn về hình thu nhỏ và nó kết hợp độc đáo với các ứng dụng như OneDrive và Dropbox để cộng tác.

Trong bản phát hành này, thay đổi lớn là giờ đây bạn có quyền kiểm soát lớn hơn đối với các chương trình đánh số sản phẩm. Ở đầu kia của quang phổ là tích hợp Teamcenter và Solid Edge.

Trước đây, việc triển khai Teamcenter bắt đầu nhanh chóng đã được cung cấp cho người dùng Solid Edge và điều này tiếp tục phát triển về mặt tích hợp và hỗ trợ cho không chỉ dữ liệu Solid Edge, mà cả dữ liệu từ các hệ thống khác.

Tóm lại

Như bạn có thể thấy, danh mục đầu tư của Solid Edge đang phát triển và tăng trưởng nhanh chóng. Việc mua lại Mentor của Siemens rõ ràng đang thúc đẩy rất nhiều điều này và có tiềm năng lớn cho người dùng Solid Edge hiện tại có được một chút lợi thế cạnh tranh bằng cách áp dụng một môi trường kết nối và tích hợp hơn để thực hiện cả thiết kế điện cũng như thiết kế PCB – đặc biệt cho những người đó các tổ chức đang tìm cách mang tất cả các nhiệm vụ này lại với nhau trong nhà.

Đồng thời, cũng có một số tăng trưởng trong các công cụ mô hình hóa cốt lõi. Hiện tại, bộ chức năng cốt lõi của Solid Edge đã khá ổn định và mạnh mẽ, vì vậy có lẽ chúng ta đang ở trong thời đại lặp lại và cải tiến gia tăng, thay vì một cuộc cách mạng thực sự.

Điều đó nói rằng, việc giới thiệu mô hình hội tụ chắc chắn sẽ hữu ích cho một số người. Sự gia tăng của sản xuất phụ gia cũng chỉ ra tiềm năng, mặc dù việc áp dụng nó như một kỹ thuật sản xuất được chấp nhận hàng loạt vẫn còn một số cách khác.

Không thể phủ nhận tiềm năng của các công cụ tối ưu hóa cấu trúc liên kết – và việc bổ sung các điều khiển sản xuất có nghĩa là nó có thể được áp dụng cho phổ quy trình sản xuất rộng hơn nhiều so với chỉ phụ gia thuần túy.

Rõ ràng là Siemens đang tìm cách giải quyết một nhóm rộng lớn hơn nhiều trong nhóm kỹ sư trung bình với Solid Edge so với trước đây. Sản phẩm đã chuyển từ chỉ đơn giản là bao gồm lĩnh vực thiết kế cơ khí và kỹ thuật và mở rộng sang thế giới rộng lớn hơn của thiết kế điện tử và thiết kế điện.

Điều đó cho thấy rằng Siemens đang tìm cách đẩy mạnh đầu tư mà mỗi khách hàng thực hiện trong bộ công cụ của mình – xét cho cùng, đó là một tổ chức thương mại cần tạo ra lợi nhuận. Nhưng nhìn vào từng bộ phận riêng lẻ này và cách chúng được kết nối, suy nghĩ ở đây có ý nghĩa rất lớn.

Bạn có thể giảm tải sơ đồ và lý thuyết cho các chuyên gia, nhưng vẫn đảm bảo rằng các công cụ họ sử dụng được kết nối trở lại Solid Edge. Theo cách này, dữ liệu và kiến ​​thức có thể được sử dụng lại để xây dựng các mô hình 3D chính xác và lợi ích của việc thể hiện 3D phong phú đó có thể được đưa trở lại sơ đồ dưới dạng thay đổi thiết kế, thông tin BOM chính xác hơn và nhiều hơn nữa.

Khi phát hành, Solid Edge 2019 là một sản phẩm tốt. Những người dùng chỉ sử dụng các công cụ cốt lõi có thể cảm thấy một chút thay đổi nhỏ, đặc biệt là có rất nhiều công cụ mới phổ biến trong các phiên bản trước, chắc chắn. Nhưng đối với tổ chức trung bình sử dụng Solid Edge, phiên bản này có thể nắm giữ chìa khóa cho một số lợi ích năng suất thực tế và lợi ích thương mại.

Solid Edge Portal: Chia sẻ và cộng tác dữ liệu

Được giới thiệu là bản beta với bản phát hành Solid Edge cuối cùng, cho năm 2019, chúng tôi thấy Solid Edge Portal chuyển sang trạng thái sẵn sàng sản xuất.

Nếu bạn chưa thấy nó, điều này tuân theo ngành công nghiệp phổ biến, thì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn chia sẻ dữ liệu trực tuyến, đổi lại địa chỉ email của bạn. Hầu hết các nhà cung cấp đều có dịch vụ tương tự.) các thủ thuật ở đây khiến nó đáng để khám phá cho cả người dùng và người dùng không phải là người dùng Solid Edge.

Solid Edge Portal là một dịch vụ xem tệp dựa trên đám mây cho phép bạn tải lên dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Tất nhiên, điều này bao gồm tất cả dữ liệu Solid Edge 3D, cộng với các định dạng trung tính thông thường như JT, IGES, ACIS, STEP, Parasolid, cũng như lựa chọn tốt các tệp gốc từ Catia (V4, V5 và V6), Inventor, NX, Creo, Tê giác, SolidWorks. Nó cũng sẽ mở ra các tệp vẽ ở cả định dạng dft của DWG và Solid Edge.

Sau đó, thật thú vị, nó cũng hỗ trợ các tệp không phải CAD bao gồm hình ảnh (bmp, jpg, png, svg) thông thường cũng như các tài liệu loại văn phòng, bao gồm tài liệu từ, tệp văn bản, bảng tính và bản trình bày.

Đáng buồn thay, không có tùy chọn xem PDF. Hệ thống cho phép bạn sắp xếp dữ liệu trên cơ sở dự án, tải lên dữ liệu bằng cách kéo và thả và cung cấp cho bạn quyền kiểm soát ai có thể làm gì với dữ liệu (chỉ xem hoặc xem và tải xuống). Chế độ xem và công cụ đánh dấu như bạn mong đợi (hầu hết các nhà cung cấp sử dụng công nghệ HOOPS của TechSoft làm cơ sở cho các biến thể của họ), vì vậy bạn có một lựa chọn tốt về chế độ xem, xoay, v.v.

Có các công cụ bình luận có sẵn, được theo dõi và cung cấp cho mọi người chia sẻ cùng một dự án – tất cả trong một giao diện đẹp mắt.

Mỗi người dùng được lưu trữ 5 GB với tài khoản của họ, làm cho dịch vụ này trở thành một dịch vụ khá hiệu quả, đặc biệt, đây là một dịch vụ miễn phí.