Giới thiệu tính năng mới của AUTOCAD 2022

18/08/2021 896 lượt xem
Ngày 23/03/2021, phiên bản mới nhất của phần mềm AutoCAD là AutoCAD 2022 đã được Autodesk ra mắt. Hãy cùng khám phá phiên bản 2022 này. AutoCAD 2022 cũng sẽ bao gồm 2 phần nổi bật chính như phiên bản tiền nhiệm 2021 tuy nhiên sẽ có những cập nhật giúp cải thiện và hỗ trợ quá trình làm việc của người dùng nhiều hơn.

7 bộ công cụ thiết kế chuyên ngành


7 bộ công cụ thiết kế dành riêng cho các lĩnh vực với đầy đủ những workflow và thư viện tiêu chuẩn theo từng lĩnh vực khác nhau.

Ứng dụng AutoCAD web and mobile


Làm việc và kết nối với dự án của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian và trên bất cứ thiết bị nào.

Những cải tiến nổi bật của AutoCAD 2022:

Đánh dấu, thay đổi và cập nhật bản vẽ (Trace feature)

 
Trace: Hợp lý hóa lại quá trình xem xét bản vẽ và tăng cường khả năng cộng tác giữa các thành viên trong dự án.
 
Các thành viên trong dự án có thể đánh dấu các file bản vẽ DWG một các vô cùng an toàn và hoàn toàn không ảnh hưởng hoặc làm thay đổi file bảng vẽ đang tồn tại. Tất cả các thành viên có thể đánh dấu lại những thay đổi của thiết kế từ các thiết bị di động hoặc trình duyệt. Sau đó người thiết kế có thể xem những đánh dấu và thay đổi này trên AutoCAD xem và chọn lọc để cập nhật cho bản vẽ. Hãy quên việc sử dụng những cây bút đỏ và giấy viết để khoanh tròn lại những thay đổi, vì giờ đây AutoCAD đã giúp bạn làm được điều đó nhanh chóng và đồng bộ.

Chia sẻ dữ liệu thiết kế (Share feature)

 

 
Share: cho phép người dùng làm việc cộng tác một cách an toàn hơn bằng cách gửi một bản sao có kiểm soát của bản vẽ cho các thành viên trong cùng project để xem và chỉnh sửa. Ngoài ra tính năng này cũng cho phép người dùng có thể thiết lập các cấp bảo mật khác nhau cho bản vẽ, bạn có thể chỉ định ai có quyền xem và ai có quyền chỉnh sửa cho file dữ liệu đó.
Bên cạnh đó người dùng cũng có thể tạo các đường dẫn để chia sẻ file đó thông qua ứng dụng web của AutoCAD, vì vậy các thành viên có thể xem và chỉnh sửa mọi lúc mọi nơi, việc chia sẻ này cũng có thể được thực hiện trực tiếp từ trình duyệt web AutoCAD.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể tạo các đường dẫn để chia sẻ file đó thông qua ứng dụng web của AutoCAD, vì vậy các thành viên có thể xem và chỉnh sửa mọi lúc mọi nơi, bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp từ trình duyệt web AutoCAD.

Tự động đếm và giải thiểu sai sót (Count Feature)

Count: Tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong quá trình làm việc và đếm số lượng các đối tượng.
 
Tính năng này cho phép đếm tự động những đối tượng hình học hoặc các Block một cách nhanh chóng, giảm thời gian mà người dùng phải đếm thủ công những đối tượng này và hơn nữa đó là tránh những sai sót khi đếm xảy ra. Bên cạnh đó bạn có thể xuất dữ liệu này thành bản dữ liệu và có thể cập nhật khi có thay đổi.
Đây cũng là một ví dụ điển hình về việc làm cách nào mà AutoCAD có thể tự động hóa quá trình làm việc của bạn.

Đẩy dữ liệu lên Autodesk Doc (Push to Autodesk Doc)

 

Push to Autodesk Docs: Người dùng làm việc hiệu quả khi kết nối với nền tảng mới của Autodesk đó là Autodesk Contruction Cloud (ACC) thông qua Autodesk Docs.
Người dùng sẽ không cần phải xuất PDF trên máy local rồi mới upload lên Cloud nữa và bên cạnh đó người dùng cũng có thể xem trực tiếp các file trên Autodesk Docs với AutoCAD Web App.

Xem và chỉnh sử nhiều bản vẽ cùng lúc (Floating windows)

 
Floating windows: cho phép người dùng kéo các tab vẽ ra và các của sổ này sẽ có đầy đủ chức năng đặt cạnh nhau hoặc trên nhiều màn hình. Điều này cho phép bạn xem và chỉnh sửa nhiều bản vẽ cùng lúc trong cùng một phiên bản AutoCAD

Cải tiến hiệu suất khi làm việc 

 

Cuối cùng một cải tiến mà Autodesk luôn thực hiện cho các phiên bản mới và đối với AutoCAD 2022 cũng không phải là ngoại lệ. Đó là cải tiến về hiệu suất của phần mềm. AutoCAD 2022 đã được Autodesk cải tiến để quá trình cài đặt nhanh hơn và một số tùy chỉnh cho phép bạn làm việc ngay cả khi phần mềm đang được cài đặt. Bên cạnh đó, hiệu suất đồ họa cũng được cả thiện đáng kể, giao diện bắt đầu cũng được thiết kế lại để người dùng có thể dễ dàng truy cập các tệp và các nội dung hữu ích từ màn hình chính.
Và đó làm những điểm cải tiến nổi bật nhất của phần mềm AutoCAD 2022, chắc chắn với phiên bản 2022 sẽ hỗ trợ người dùng nhiều hơn nữa so với phiên bản tiền nhiệm AutoCAD 2021. Bảng dưới đây là tóm tắt lại các cải tiến trên để giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất về các cải tiến này.

Tính năng nổi bật

  • Trace: Xem và tạo ghi chú cho file DWG mà không ảnh hướng đến file bản vẽ gốc
  • Share: Chia sẻ một bản sao (có kiểm soát về quyền truy cập) cho các thành viên khác để xem ở mọi nơi
  • Count: Tự động hóa việc đếm các đối tượng hình học hoặc Block, giảm sai sót trong kết quả
  • Push to Autodesk Docs: Xuất trực tiếp File PDF lên Autodesk Docs từ AutoCAD hoặc trình web

Cải tiến nổi bật

  • Floating windows: Làm việc với 2 cửa sổ cùng lúc và đầy đủ tính năng mà không cần bật thêm 1 trình AutoCAD
Customizable installation: Tăng thời gian cài đặt và hiệu suất đồ họa. Sử dụng AutoCAD ngay cả khi trình cài đặt đang hoạt động.