Autocad 2020 có gì mới, tại sao nên nâng cấp lên Autocad 2020

15/07/2019 2.019 lượt xem

Autocad 2020 có gì mới?

Autocad 2020 và tất các các bộ công cụ (Toolset) có giao diện hoàn toàn mới. Màu nền tối được bổ sung giao diện màu xanh đậm hiện đại, dễ nhìn. Màu nền tối mới được thiết kế để hoạt động với các cải tiến tương phản và các biểu tượng sắc nét hơn.

Cải tiến hiệu suất đẩy nhanh tốc độ công việc

  1. Thời gian để lưu lại bản vẽ được cải tiến đáng kể, với Autocad 2020 bạn chỉ mất trung bình từ 0.5 đến 1 giây để lưu bản vẽ. Chỉ với cải tiến này thôi bạn cũng đã tiết kiệm hàng giờ mỗi năm làm việc. Với tính toán của Autodesk. Chỉ trong một năm tất cả người dùng Autocad sẽ tiết kiệm được 80 năm làm việc chung.
  2. Ngoài ra, thời gian cài đặt nhanh hơn 50% với ổ cứng thể rắn.
  3.  

Hiển thị nhanh các phép đo trong nháy mắt

Với autocad 2020, đo khoảng cách sẽ nhanh hơn bao giờ hết với công cụ đo nhanh (Quick Measure tool) mới. Đo bản vẽ 2D chỉ bằng cách di chuột của bạn. Kích thước, khoảng cách và góc sẽ tự hiện thị khi bạn di chuyển con chuột qua lại giữa các đối tượng.

Hiển thị nhanh các phép đo trong autocad 2020

Chèn Block hiệu quả với Block Palete

Block Palete mới giúp dễ dàng chèn các block với thư viện trực quan và khả năng lọc cho Block chính xác mà bạn cần tìm kiếm. Bạn chỉ cần kéo và thả các block vào bản vẽ từ bản vẽ hiện hoạt, bản vẽ trước hoặc bất kỳ Tab bản vẽ nào khác.

Bảng Palete tăng hiệu quả cho việc tìm và chèn nhiều block và các block được sử dụng gần đây. Bao gồm cả tùy chọn lặp lại vị trí để lưu các bước.

Chèn Block hiệu quả với Block Palete trong autocad 2020

Dễ dàng làm sạch bản vẽ với lệnh Purge được thiết kế lại với autocad 2020

Lệnh Purge được thiết kế lại để làm sạch bản vẽ dễ dàng hơn. Loại bỏ nhiều đối tượng không cần thiết với một lần chọn và cửa sổ xem trước trực quan hơn. Nút kiểm tra đối tượng không thể làm sạch (Find Non-Purge) sẽ cho chúng ta biết lý do tại sao đối tượng lại không thể làm sạch (Possible Reasons).

Dễ dàng làm sạch bản vẽ với lệnh Purge trong autocad 2020

So sánh bản vẽ trong một cửa sổ

Tính năng so sánh bản vẽ được thêm vào ở phiên bản Autocad 2019. Với phiên bản Autocad 2020 tính năng này được cải tiến hơn dựa trên phản hồi của người dùng. Giờ đây bạn có thể so sánh hai phiên bản của bản vẽ mà không cần rời khỏi cửa sổ làm việc hiện tại. Nhập các thay đổi mong muốn trong thời gian thực. Bật và tắt tính năng so sánh bản vẽ với công cụ so sánh DWG mới.

AutoCAD là đối tác với Microsotf và Box

AutoCAD đang hợp tác với Microsotf và Box. Vì vậy nếu bạn đang lưu trữ các tệp của mình trong Microsoft hoặc Box. Bạn sẽ có các luồng công việc (Streamlines workflow) và có thể tận dụng quyền truy cập bất kỳ lúc nào vào bất kỳ tệp DWG nào với Autocad.

AutoCAD là đối tác với Microsotf và Box
Kết nối giữa Autocad với Microsoft và Box

Tăng năng suất với Microsoft và Box tích hợp cho Autocad

Việc hợp tác với Microsoft và Box mở đường cho trình làm việc trơn tru và hiệu quả để đạt năng suất cao hơn. Công việc của bạn có thể được thực hiện trực tuyến trong Autocad. Được lưu trữ trực tuyến trên đám mây. Giờ đây bạn có thể nhanh chóng mở bất kỳ tệp DWG nào được lưu trữ trên Microsoft hoặc Box bằng ứng dụng web Autocad chỉ bằng cách nhấn nút. Ứng dụng web autocad chạy trong trình duyệt web trên hầu hết mọi máy tính. Do đó bạn không cần cài đặt autocad trên máy tính để có thể mở, xem lại và chỉnh sửa bản vẽ của mình.

Việc hợp tác với Microsoft và Box cung cấp sự linh hoạt. Ví dụ: Nếu bạn có tệp DWG được lưu trữ trên đám mây Autodesk. Bạn có thể mở chúng với Xref của chúng trên bất kỳ máy tính nào có cài Autocad. Bạn có thể làm điều tương tự nếu các tệp của bạn lưu trữ trên Microsoft và Box. Mặc dù Xref không được đóng gói cùng. Với khả năng của đám mây, bạn có thể lưu trữ các tệp của mình ở nơi bạn thích và thuận tiện truy cập chúng trong autocad từ văn phòng, nơi làm việc và khi đang di chuyển.