Microsoft kết thúc chương trình cấp phép mở OLP vào năm 2022

17/08/2021 960 lượt xem
Vào thứ Hai (September 30, 2020) Microsoft đã thông báo rằng hãng có kế hoạch kết thúc chương trình Giấy phép Mở (Open License) 20 năm tuổi dành cho các tổ chức vừa và nhỏ, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022.
Vào ngày đó, các tổ chức sẽ không thể mua các sản phẩm trên nền tảng Open License. Các tổ chức đã có giấy phép Open License hiện tại cũng sẽ không thể gia hạn giấy phép đó vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.
Kế hoạch chấm dứt chương trình Open License hiện tại chỉ liên quan đến các khách hàng thương mại của Microsoft (Microsoft’s commercial customers). Tuy nhiên, Microsoft dự kiến ​​sẽ “công bố kế hoạch của chúng tôi cho các loại thỏa thuận khác trong những tháng tới.”

Dưới đây là chi tiết giải thích việc kết thúc sắp tới của chương trình Open License:

Bạn có thể tiếp tục gia hạn và mua giấy phép phần mềm mới, Bảo hiểm phần mềm và các dịch vụ trực tuyến thông qua chương trình Giấy phép mở cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2021. Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, khách hàng thương mại sẽ không thể mua mới hoặc gia hạn giấy phép phần mềm hoặc dịch vụ trực tuyến thông qua chương trình Microsoft Open License. Các giao dịch mua giấy phép mới (new – license) chỉ được giao dịch thông qua các đối tác Cloud Solution Provider, như PACISOFT.
Một số khách hàng có mua/ tham gia chương trình Giấy phép Mở dưới dạng Token để sử dụng các dịch vụ trực tuyến của Microsoft. Các Tokens đó vẫn “hoạt động trong năm năm kể từ ngày mua”, thông báo giải thích. (Some Open License program participants may have purchased “tokens” to use Microsoft’s online services. Those tokens will remain “active for five years from the purchase date,” the announcement explained.)
Vai trò đối tác của nhà cung cấp giải pháp đám mây (Cloud Solution Provider – CSP)
Cloud Solution Provider (CSP) sẽ là đối tác cung cấp giấy phép vĩnh viễn sau khi kết thúc chương trình Giấy phép Mở. Giấy phép vĩnh viễn là giấy phép trả một lần, không đăng ký thuê bao hàng năm và sẽ không hết hạn (không hết hạn không có nghĩa là vĩnh viễn, 1 số sản phẩm MS sẽ dừng hoạt động nếu sản phẩm đó bị ngưng hỗ trợ trên thiết bị đời mới, nếu khách hàng chuyển qua dùng thiết bị mới hoặc kích hoạt lại)
Nếu các tổ chức đang sử dụng Bảo hiểm phần mềm (SA) với các giấy phép vĩnh viễn đó, SA sẽ cho phép họ chuyển sang bản phát hành phần mềm mới nhất, thì họ sẽ chỉ có thể mua SA thông qua một chương trình khác với chương trình Giấy phép Mở vào năm 2022. Thông báo khuyến nghị KH chuyển sang chương trình Giá trị mở (Open Value), chương trình này có tùy chọn SA cho giấy phép vĩnh viễn.
Thông báo cũng giới thiệu Open Value subscription là tùy chọn có SA, mặc dù nó không cung cấp cấp phép phần mềm vĩnh viễn.

Enhanced Commerce Experience

Microsoft rõ ràng đang loại bỏ chương trình Giấy phép Mở như một phần của một loạt thay đổi được gọi là “trải nghiệm thương mại nâng cao”, đã được công bố vào năm ngoái cho các đối tác của Microsoft.

Từ góc độ đối tác, Microsoft cho rằng họ đang trao quyền cho các đối tác CSP của mình để bán giấy phép phần mềm vĩnh viễn (không có SA), bắt đầu từ tháng 1 năm 2021, theo một bài đăng trên blog đối tác của Microsoft. Hãng cũng tuyên bố có “hơn 90.000 công ty tham gia” trong chương trình CSP của mình.
Trải nghiệm thương mại nâng cao cũng đã bổ sung Microsoft Partner Agreement của Microsoft vào năm ngoái cho các đối tác, Thỏa thuận này thay thế Microsoft Cloud Reseller Agreement và Thỏa thuận Microsoft Cloud Distributor Agreement.

Vào ngày 1 tháng 11 năm 2019, trải nghiệm thương mại nâng cao đã cung cấp Thỏa thuận Microsoft Customer Agreement cho các tổ chức, thỏa thuận này thay thế Thỏa thuận Microsoft Cloud Agreement cho khách hàng mua thông qua chương trình CSP. Thỏa thuận Microsoft Customer Agreement  là một cách tiếp cận mua hàng kỹ thuật số mới dành cho các tổ chức. Được mô tả tại đây
Mua Microsoft bản quyền tại JYWVINA (kênh CSP và Open)